Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Hô biến căn phòng ngủ có nhiều tường kính tuyệt đẹp

Xu hướng dùng nội thất kính, đặc biệt là cửa kính thay thế cho cửa gỗ hay những bức tường kính kín mít đang dần thịnh hành trong các gia đình Việt. Tuy nhiên, trong không gian ngủ có quá nhiều cửa kính sẽ không có lợi cho phong thủy và sức khỏe gia chủ.

cach-hoa-giai-phong-ngu-co-nhieu-tuong-kinh

Việc lắp đặt quá đa dạng tường kính hay ô cửa kính sẽ gây bất lợi cho phong thủy phòng ngủ và ít phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe gia chủ - Ảnh minh họa.

cá tính thiết kế phòng ngủ thời thượng ngày nay vô cùng ưa chuộng thay tường bằng các vách kính để có khoảng nhìn rộng và đẹp hơn ra khoảng trống bên không tính. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều cửa kính trong căn phòng ngủ lại là điều không tốt.

Một điều không thể bỏ qua khi thiết kế không gian ngủ là cửa sổ, đây chính là nơi để giúp cho dòng chảy không khí được lưu thông, đồng thời không gian cũng có đủ ánh sáng và tạo cảm giác thông thoáng, dễ chịu. Các bức tường kính sẽ giúp không gian phòng ngủ có cảm giác rộng và thoáng đãng hơn. Tuy nhiên, giả dụ có quá nhiều cửa kính lại không tốt cho phong thủy không gian ngủ. Với tường kính thì khu vực cửa sổ bắt buộc bố trí thêm rèm cửa để giảm thiểu ánh sáng và cường độ mạnh đến từ các thiết bị đèn điện hoặc nắng gắt chiếu trực tiếp.

căn phòng ngủ không buộc phải dùng quá nhiều tường kính, điều này không hẳn tốt, nhất là về mùa hè sẽ gây cảm giác nóng bức còn mùa đông thì lại lạnh lẽo. Đồng thời, khung gỗ cửa kính nhiều và to sẽ khiến không gian dư thừa ánh sáng hay ánh sáng chiếu với cường độ quá mạnh gây ảnh hưởng không tốt cho phòng khách tổng thể và giấc ngủ nói riêng.

Theo các nhà phong thủy, việc thiết kế cửa kính sát mặt sàn sẽ làm cho phòng ngủ dễ bị thoát khí và khi nhìn ra bên ngoại trừ qua cửa kính bạn sẽ có cảm giác không an toàn. Như vậy thì thật không tốt vì không gian ngủ nhất thiết phải là khoảng trống thật sự lặng bình, có cảm giác an toàn và như vậy mới tạo nên giấc ngủ sâu cũng như sự nghỉ ngơi đúng nghĩa nhất. Để khắc phục trường hợp này, Quý Vị sẽ có thể khắc phục bằng bí quyết kê giường ngủ bí quyết xa chỗ vách kính hoặc dùng thêm các loại rèm cửa, decan để che bớt phần cửa kính phía dưới sàn lại. Với bí quyết làm cho này, căn phòng ngủ sẽ không còn quá sáng và cũng có cảm giác an toàn hơn, khiến chúng ta thực thụ dễ chịu khi bước vào căn phòng.

Việc lắp đặt quá nhiều tường kính hay ô cửa kính sẽ gây bất lợi cho phong thủy căn phòng ngủ và ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe gia chủ cũng như vượng khí không gian. Vì vậy khi có ý định lắp đặt cửa kính cho không gian này, cách tốt nhất là bạn phải nhờ sự tư vấn của chuyên gia.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét