Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2016

Chú ý khi sử dụng các chất liệu trong xây dựng nhà

Thị trường hiện nay có nhiều chủng loại phục vụ nhà ở như gỗ tự nhiên, gỗ nhân tạo, sắt, nhôm, kính, nhựa. Mỗi dạng có tính năng, ưu, khuyết điểm và giá cả khác nhau.

Thi công xây dựng nhà ở tại với cửa gỗ tự nhiên cách âm, nhiệt tương đối, có giá cao nhất và là chủng mẫu sang đẹp hơn cả trong tất cả các loại cửa. vật liệu cấu thành cần các chiếc cửa gỗ là cốt gỗ tự nhiên 100% đã qua xử lý ngâm, tẩm, sấy, độ ẩm. Thường là gỗ Sồi, sồi, xoan đào, giáng hương, căm xe, tần bì….Khi dùng, để tránh mối mọt và cong vênh ăng độ nhẵn cho bề mặt hoàn thiện chiếc bằng công nghệ sơn UV tự động hóa tạo cho bề mặt của sản phẩm nhẵn bóng, chống trầy xước, thẩm mỹ đẹp.


Gỗ nhân tạo có những tính năng tương tự cửa gỗ tự nhiên nhưng buộc phải chú ý phần khung gỗ xương bên trong. Ví dụ như cửa gỗ nhân tạo HDF, khung xương bên trong cánh cửa làm bằng gỗ cứng hay gỗ thông được cắt ngắn ghép lại và qua tẩm sấy theo đúng chuẩn để tránh tối đa sự co ngót, biến dạng của chất liệu. Từ đó, ưu điểm mẫu cửa gỗ này là không bị cong vênh, không bị hiện tượng hở các mối ghép dưới tác động thời tiết và có khả năng chống mối mọt do là gỗ công nghiệp.

Văn Phòng thi công xây dựng cửa sắt là một phần phụ trong nội thất xây dựng nhưng lại đóng vai trò quan trọng bởi ngoại trừ tác dụng bảo vệ nó còn làm tăng tính thẩm mỹ cho công trình. Cửa sắt thường được chế tạo bằng bí quyết hàn lắp ghép nhiều dòng sắt có quy phương pháp khác nhau. Vị trí của cửa sắt thường ở tại tường đầu hồi hay tường dọc. Kích thước của cửa thường phụ thuộc vào mục đích sử dụng, vào kích thước các vật cần chuyên chở qua cửa, vào lượng người ra vào, vào kích thước của mặt tiền căn nhà và căn cứ vào ý thích của gia đình.


Cửa kính rộng, hiện đại, nối và mở rộng được không gian, tạo được tầm nhìn bao quát, thuận lợi cho không gian lạnh cần cách âm, nhiệt. Vẻ đẹp và công dụng của sản phẩm này cũng sẽ phản ánh sự hiện đại và lịch lãm của một căn nhà. Việc hiểu rõ công dụng của kính và biết áp dụng đúng sẽ tăng giá trị và nét thẩm mỹ của căn hộ. điểm mạnh lớn nhất của kính là vật liệu ngăn che nhưng vẫn cho ánh sáng truyền qua. Nhưng cửa kính hơi đắt tiền, lại dễ vỡ và độ an toàn phải chăng.

Cửa nhôm nhẹ, bền, không bị gỉ lại sạch sẽ. Trên thị trường hiện nay có loại cửa nhôm ốp gỗ và cửa nhôm kính. thiết bị cửa nhôm gỗ là sự kết hợp giữa hai nguyên liệu đang là nhôm và gỗ. Trong đó, phần tiếp xúc với môi trường bên ngoài được bọc lớp nhôm để hạn chế sự thúc đẩy của thời tiết như: nắng mưa, ăn mòn, gỉ sét… giúp tăng độ bền của thiết bị; còn lớp gỗ bên trong góp phần tăng cường tính cách nhiệt, nâng cao tính thẩm mỹ, ăn nhập với nội thất trong nhà. Tuy nhiên, cửa nhôm gỗ là cái thiết bị lịch lãm phù hợp với những công trình có ngân sách đầu tư lớn.

Cửa nhựa không chịu được nhiệt độ cao, dễ cháy và dễ trầy xước. Tuy nhiên, cửa nhẹ, chịu nước tốt, giá phải chăng và kiểu dáng cũng đa dạng.


Chọn loại cửa nào, chọn chủng loại chất liệu nào cho cửa cần căn cứ vào phong cách kiến trúc, nhu cầu sử dụng (đi lại, ngăn chia, khai thác ánh sáng, khai thác thông thoáng, tạo tầm nhìn ngắm cảnh). Cửa phải được đề cập đến và nghiên cứu ngay từ khi thiết kế phương án kiến trúc.

Tư vấn nội thất công trình tuỳ từng ví như và chủng cái cửa mà có giải pháp cụ thể. Ví dụ như chỗ mưa tạt rộng rãi không bắt buộc dùng cửa trượt mà dùng cửa mở hất (với cửa nhựa lõi thép), nơi có cửa gỗ ko kể trời phải có mái, có hiên hay ô văng để bảo vệ cửa; với cửa mở quay tránh cánh lớn quá dễ bị xệ cánh…


Cửa sắt thường bao ngoại trừ nhà, cửa kính dày trên 10 ly, cái không có khung gỗ sồi yêu thích trang bị tại căn phòng hoặc phân chia các gian nhà. Cửa này có tác dụng đưa tầm bao quát rộng, sẽ có thể có cảm giác "nối" các không gian với nhau và làm rộng căn nhà ra. Cửa nhựa tiện thể đặt nơi thường xuyên tiếp xúc với nước, ví dụ như nhà vệ sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét