Chủ Nhật, 13 tháng 3, 2016

Sắp xếp vị trí đặt bàn thờ trong gia đình hợp phong thủy 2016

cách đặt bàn thờ, bài vị trong các gia đình Việt luôn được chú trọng, quan tâm và được lựa chọn vị trí trang trọng nhất trong nhà để bố trí. Tuy nhiên, hiện giờ nhiều căn hộ chung cư không được nhà nội thất và chủ đầu tư quan tâm tuyệt đối đến điều này.


Thi công xây dựng nhà phố, phòng chung cư, vị trí đặt bàn thờ được xem là tốt nhất theo quan niệm phong thủy phải là “tọa cát hướng cát”, tức nằm ở vị trí tốt nhất trong nhà và đặc biệt phải hợp với mệnh của gia chủ. Bàn thờ nên dựa lưng vào tường gạch vững chãi, tránh chỉ “gá” tạm bợ vào tường kính hay cửa sổ… Nếu hướng mặt bàn thờ nhà quay ra cửa chính ra vào thì cũng không buộc phải quá lo lắng lắng bởi tùy theo phương vị và hướng mỗi nơi khác nhau, có thể phương pháp bố trí như vậy sẽ mang lại nhiều vận may hơn cho gia chủ.

Khác với nhà phố hay biệt thự, phòng chung cư thường có khoảng đi lại tại giữa nhà và vì diện tích có phần hạn hẹp phải đòi hỏi gia chủ cần biết phương pháp tính toán trong việc chọn nơi đặt bàn thờ cho phù hợp, tránh phạm những điều hung kỵ không may mắn. Theo đó, góc thờ, bàn thờ nên đặt ở tại khu trung tâm, tức trong khoảng giữa các mặt bằng căn phòng và không thuộc hẳn về một không gian nào.

Chọn nơi đặt gian thờ ở khoảng giữa căn hộ sẽ giúp không gian khu vực thờ cúng luôn thoáng, không bị gò bó khi đưa hẳn vào một căn phòng đóng kín nào đó. Bên cạnh đó, rộng rãi dự án chung cư hiện thời cũng đã chủ động giao nhà thô trống hoàn toàn để người dùng tự ngăn chia dung tích các phòng cần chọn nơi đặt bàn thờ hay góc thờ tại vị trí trung tâm nhà với các gia chủ cũng không còn quá khó nghĩ như trước. Vật liệu để làm góc thờ, bàn thờ cũng cần được đặc biệt lưu tâm. Về vấn đề này, tốt hơn hết là chủ nhà nên chọn gỗ, kính, dạng tủ đa tính năng hoặc những chất liệu tối giản sẽ dễ dàng túa ráp.


Thi công nhà phố phải giữ thể tích phụng dưỡng luôn thanh tịnh, gia chủ buộc phải may thêm một chiếc rèm bằng hoa văn cổ, kéo rèm lên mỗi khi thắp hương và buông xuống khi hương đã tắt.

Bàn thờ bắt buộc có diện tích đủ rộng và thoáng. Vị trí đặt bàn thờ tránh quá cao để không gây khó khăn cho việc thờ cúng và cũng không bắt buộc quá rẻ để tránh tình trạng tùy một thể, thiếu trang nghiêm.

Dù là thiết kế, sắp đặt và bài trí bàn thờ còn tùy vào mặt bằng và hướng nhà song gia chủ buộc phải tránh đặt ở tại những nơi hút luồng gió mạnh vào. Một là có thể thổi tắt hương gây ra hỏa hoạn, hai là bị phạm vào thế “động” trong phong thủy.

Chọn loại tủ thờ có gắn nóc phía trên hoặc làm thêm một “tấm chắn” sẽ là một tấm kính đặt phía dưới nóc tủ vừa giúp chống ám khói cho è cổ và tường hiệu quả lại vừa thuận tiện cho gia chủ khi lau chùi bởi có thể tháo dỡ xuống dễ dàng.


Thi công xây dựng So với những nơi có diện tích dùng hạn hẹp như phòng chung cư thì việc kết hợp tủ thờ với tủ trang trí trong phòng khách là một chọn thông minh mang đến cho gia chủ tương đối phổ biến cái lợi. Chủ nhà sẽ kê tủ ở tại những nơi sáng sủa như gần cửa sổ để tăng cường thông thoáng, vừa tận dụng được các công năng, kiểu dáng hiện đại, tiện dụng lại vừa tiết kiệm được một khoảng thể tích hơi lớn thay chỉ khiến cho một loại tủ thờ bằng gỗ chạm đồ sộ mà vừa nhìn đã thấy choán hết chỗ.

bên cạnh đó, ban thờ trong phòng chung cư không được để nhìn vào cửa căn phòng ngủ, cửa nhà vệ sinh, tránh đặt ở góc nhà, không đặt dưới dầm, tránh xa luồng đi lại, tránh đặt ở vị trí có các cửa thông nhau dẫn đến khí không tụ được trên ban thờ, tránh đặt ban thờ dưới giường, dưới nhà vệ sinh của nhà phía trên…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét