Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

Tạo phong cách độc đáo của phòng khách với cây xanh

Trường hợp thi công xây dựng nhà phố trong phòng ăn bắt buộc có sắc màu vui mắt để kích thích ăn ngon. Một chậu thu hải đường là giải pháp tốt vì nó không đòi hỏi nhiều nước và ánh sáng mặt trời nhưng mà có thể tăng sức sống cho phòng khách và tạo cảm giác vui vẻ.

Chú ý khi chọn cây cảnh cho không gian ăn và bếp là tránh những cây nhanh nở nhanh tàn và có mùi nồng nặc nhằm tránh gây mùi khó chịu khi hòa quyện với các mùi thức ăn trong bếp.


Nếu số người ăn ít, bàn ăn cố định thì sẽ có thể bày một bồn hoặc một bình cây cảnh trắng tươi ở giữa bàn. Nhưng không nên dùng các loài hoa thường xuyên có hoa nở rồi tàn nhanh.

Một góc của căn phòng ăn hoặc trên cửa sổ đặt thêm vài bồn hoa tươi tốt để khiến cho phòng ăn tràn trề sinh khí, giúp mở rộng khẩu vị của thực khách hàng.

Việc đặt bồn cây, giỏ cây cảnh nhiều sắc màu phía trên các phân bí quyết bằng gỗ để phân chia căn phòng ăn và các khu vực chức năng khác cũng là một cách hay để làm trắng không gian.

bởi thế khi trang trí cây đỏ trong phòng ăn còn buộc phải phải chú ý đến tình trạng sinh trưởng của cây, hình dáng phải thấp nhỏ, như thế mới không gây trở ngại cho người ngồi đối diện trò chuyện giao lưu. Trong căn phòng ăn tránh để các loại cây có mùi hương quá đậm đà.


Đặc điểm chọn lựa cây cảnh trang trí trong căn phòng ăn:

- Tùy vào lĩnh vực nghiệp, tính bí quyết, sở thích của chủ nhà:

Khi thiết kế thi công nhà phố tại chịu sự hạn chế của rất nhiều điều kiện khác nhau cần khi chọn cây cảnh đầu tiên phải xem xét những loại cây nào có thể thích nghi được không gian sinh tồn trong nhà mình, ví dụ ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm, điều kiện gió…

Tiếp theo phải xem xét mình sẽ có thể chăm chút nó ở mức độ nào. ví như là nếu bạn bận rộn công việc nhưng mà trồng trọt một bồn cây yêu cầu phải chăm nom tỉ mỉ thì kết quả chắc chắn không thể tốt được. giả dụ như các bạn này nên chọn các loại cây có sức sống mạnh mẽ, không cần chăm sóc rộng rãi…

- Chọn cây chịu được bóng râm:

Do nhà tại thường là không gian kín nên lựa chọn cây cảnh tốt nhất là những cây ngắn lá, thích nghi được với râm hoặc bán bóng râm. Chú ý tránh những cái có hại.

Trong khu vực phòng ăn và bếp bạn nên bố trí các chiếc cây gọn, tán nhỏ và có chức năng khử mùi như: dương xỉ, ngũ gia bì,… Trong khu vực đặt bàn ăn nên có những chậu hoa sắc màu tươi sáng, kích thích sự tiêu hóa như tía tô cảnh, đỗ quyên…


- Tỉ lệ thích hợp:

thiết kế kiến trúc phải thích hợp với chiều cao và chiều rộng của không gian. Quá to hoặc quá nhỏ đều sẽ ảnh hưởng đến mỹ quan. thường nhật, diện tích phần tím rộng rãi nhất trong phòng không được vượt quá 10% diện tích không gian, như thế không gian mới có được cảm giác rộng rãi, tránh làm cho khoảng trống bị chật hẹp.

- sắc màu của cây phải hài hòa với không gian nội thất:

Tốt nhất là sử dụng phương án đối lập. Ví dụ không gian là màu sáng thì chọn cây thường lá màu thâm trầm. Bối cảnh không gian màu nhạt thì chọn hoa lá màu sặc sỡ là tốt nhất. Như thế mới sẽ có thể làm nổi bật cảm giác về không gian.


- Không phải đặt cây trong các không gian có giấy dán tường hoa văn:

Khi tư vấn thiết kế kết cấu nhà buộc phải lưu ý với những loài cây leo, bò không cần trồng trong chậu ở tại trên bàn mà buộc phải treo lên thành gò. Đồ đạc theo kiểu Tây ưa thích dùng cách chiếc lan thi thoảng. Đồ dùng theo kiểu nước ta thì yêu thích dùng bồn cảnh.

Phối hợp hài hòa sẽ có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả tinh tế, khiến cho cho nó sáng sủa, mới mẻ và đẹp mắt hơn.

- Xem xét đến cả đặc trưng tính cách của cây cảnh:

Khí chất của cây phải thích hợp, hài hòa với tính phương pháp của chủ nhân và không khí trong phòng. Ví dụ: các loại cây lá nhỏ đem lại cảm giác thân thiện, cây mây cảnh đa dạng gai cứng cỏi khiến người ta tránh xa.

1 nhận xét: