Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Xu hướng thiết kế nội thất hiện đại

Thi công xây dựng biệt thự theo bắt mắt châu Âu và phong cách Á Đông. Mỗi cá tính sẽ có những thế mạnh riêng, thích hợp với sở thích, điều kiện từng gia đình. ví như bạn là người mang hơi hướng truyền thống, yêu thích vẻ đẹp nhẹ nhàng, gần gũi và thân thiện thì có thể tiêu dùng thời trang Á Đông để thiết kế, bài trí nội thất cho không gian.

Bày tượng Phật

Đạo Phật được hình thành từ thế kỷ thứ V trước Công nguyên, là một phần văn hóa và tôn giáo đặc trưng của châu Á. Trong các thiết kế kiến trúc của những nước Việt Nam, tượng Phật không thể thiếu, vừa là một món đồ nội thất, vừa là tượng trưng tâm linh. Nếu chúng ta chẳng phải là người theo đạo Phật, bạn vẫn sẽ bày tượng Phật trong nhà để cầu bình an. Tuy nhiên, nhất thiết phải tuân theo một số quy tắc về vị trí bày tượng Phật, ý nghĩa phong thủy… khi quyết định bày tượng Phật trong không gian nhà ở.


sử dụng đồ trang trí từ các chất liệu gốm, chiếu trúc và mành tre

Từ xa xưa, những món đồ từ chất liệu tre, trúc, gốm đã gắn bó với đời sống của người Á Đông. Không chỉ dễ tìm kiếm, dễ chế tác và hơi rẻ tiền, những vật dụng từ chất liệu này còn toát lên được sự nhẹ nhàng, thanh lịch, thể hiện được cá tính và tính cách của người nước ta. bởi thế, bạn có thể sử dụng những vật dụng này để Trang trí cho không gian thêm phần ấm cúng, hiện đại. Hãy hòa hợp chúng một bí quyết hài hòa, tinh tế nhất để mang lại hiệu quả cao cho không gian dùng.

hòa quyện tranh, tượng và ánh sáng

Một khoảng trống đậm chất Á Đông là khi có sự hòa hợp hài hòa giữa màu sắc trầm ấm của ánh sáng với những bức tượng và tranh đá. Cùng với đó, những món đồ nội thất khác như bộ ghe sofa, đèn bàn… đều được tuyển lựa theo Tính chất tối giản, thanh lịch với tone màu trung tính như nâu, xám, kem… đã đem lại một diện tích vô cùng ấm áp và gần gũi.


Treo tranh lụa
Tư vấn xây dựng nhà cửa của các quốc gia phương Đông không thể thiếu tranh lụa. Thậm chí tranh lụa đã phát triển thành một nét văn hóa đặc sắc của một số nước như Trung Quốc, Nhật Bản… Lúc này, để tạo một khoảng trống có bắt mắt Á Đông, đa dạng người nhà vẫn ưu tiên chọn lựa tranh lụa để trang trí, cùng với đó là sự hòa hợp với những món đồ cổ, tranh treo tường decal cùng với tranh lụa, tạo nên một không gian hoàn hảo nhất, không thể trộn lẫn.

làm tường tre

Tre là một loại chất liệu có nhiều điểm mạnh, không chỉ rẻ tiền mà còn mát mẻ, tự nhiên, không độc hại, an toàn cho sức khỏe con người, đặc biệt là mang ý nghĩa phong thủy tốt. Anh chị có thể tiêu dùng những thanh tre mảnh nhưng ghép lại với nhau một phương pháp chắc chắn để làm một mảng cho bức tường, sau đó hòa quyện với tượng Phật hay những món nội thất cổ khác như bình gốm, chiếc gương cổ…Tư vấn thiết kế nội thất cơ điện lạnh mang đến một dung tích Á Đông thật khác biệt mà cũng rất hiện đại.


Tạo điểm nhấn khoảng trống


Bất kỳ không gian nào, theo thời trang nào thì cũng phải có điểm nhấn để tạo sự “hot”. Trong văn hóa nước ta, màu tím với lại may mắn, năng lượng và tượng trưng cho sức mạnh, cho nên bạn sẽ có thể chọn nội thất màu xanh để làm điểm nhấn cho diện tích. Một bộ bàn trà, một tranh treo tường hay tấm khảm treo tường, một bức bình phong đủ để tạo cần phong cách Á Đông cho phòng khách, nhưng hãy tạo điểm nhấn bằng những chiếc đệm hay gối ủ ấp màu trắng để tạo sự nổi bật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét