Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Dịch vụ tư vấn thiết kế nội thất phòng

Dịch vụ tư vấn thiết kế nội thất phòng ăn buộc phải có sắc màu vui mắt để kích thích ăn ngon. Một chậu thu hải đường là giải pháp tốt vì nó không đòi hỏi nhiều nước và ánh sáng mặt trời nhưng mà sẽ tăng sức sống cho căn phòng và tạo cảm giác vui vẻ.

Chú ý khi chọn cây cảnh cho căn phòng ăn và bếp là tránh những cây nhanh nở nhanh tàn và có mùi nồng nặc nhằm tránh gây mùi khó chịu khi kết hợp với các mùi thức ăn trong bếp.

luu-y-bo-tri-cay-xanh-trong-phong-hop-phong-thuy

Nếu số người ăn ít, bàn ăn cố định thì sẽ bày một bồn hoặc một bình cây cảnh trắng tươi ở giữa bàn. Nhưng không bắt buộc dùng các loài hoa thường xuyên có hoa nở rồi tàn nhanh.

Một góc của căn phòng ăn hoặc trên cửa sổ đặt thêm vài bồn hoa tươi tốt để làm căn phòng ăn tràn trề nhựa sống, giúp mở rộng khẩu vị của thực khách.

Việc đặt bồn cây, giỏ cây cảnh rộng rãi màu sắc phía trên các phân bí quyết bằng gỗ để phân chia phòng ăn và các khu vực chức năng khác cũng là một bí quyết hay để làm trắng khoảng trống.

Vì vậy khi trang trí cây vàng trong phòng ăn còn nên phải chú ý đến tình trạng sinh trưởng của cây, hình dáng phải thấp nhỏ, như thế mới không gây trở ngại cho người ngồi đối diện trò chuyện giao lưu. Trong không gian ăn tránh để các loại cây có mùi hương quá đậm đà.

luu-y-bo-tri-cay-xanh-trong-phong-hop-phong-thuy

Nguyên tắc chọn lọc cây cảnh trang trí trong không gian ăn:

- Tùy vào lĩnh vực chuyên môn nghiệp, tính bí quyết, sở thích của chủ nhà:

Do nhà ở tại chịu sự hạn chế của hầu hết điều kiện khác nhau nên khi chọn cây cảnh đầu tiên phải xem xét những loại cây nào sẽ thích nghi được không gian sinh tồn trong nhà mình, ví dụ ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm, điều kiện gió…

Tiếp theo phải xem xét mình sẽ trông nom nó ở tại mức độ nào. trường hợp là những người bận rộn công việc nhưng mà trồng trọt một bồn cây yêu cầu phải coi sóc tận tường thì kết quả chắc chắn không thể tốt được. nếu ai này nên chọn các loại cây có sức sống mạnh mẽ, không cần chăm sóc nhiều…

- Chọn cây chịu được bóng râm:

Do nhà ở tại thường là không gian kín cần lựa chọn cây cảnh tốt nhất là những cây ngắn lá, thích nghi được với râm hoặc bán bóng râm. Chú ý tránh những dòng có hại.

Trong khu vực phòng ăn và bếp bạn nên bố trí các loại cây gọn, tán nhỏ và có chức năng khử mùi như: dương xỉ, ngũ gia bì,… Trong khu vực đặt bàn ăn bắt buộc có những chậu hoa sắc màu tươi sáng, kích thích sự tiêu hóa như tía tô cảnh, đỗ quyên…

luu-y-bo-tri-cay-xanh-trong-phong-hop-phong-thuy

- Tỉ lệ thích hợp:

Thi công xây dựng phải phù hợp với chiều cao và chiều rộng của căn phòng. Quá to hoặc quá nhỏ đều sẽ ảnh hưởng đến mỹ quan. Thông thường, diện tích phần đỏ đa dạng nhất trong phòng không được vượt quá 10% diện tích căn phòng, như thế căn phòng mới nắm giữ cảm giác rộng rãi, tránh khiến cho cho không gian bị chật hẹp.

- sắc màu của cây phải hài hòa với không gian nội thất:

Tốt nhất là tiêu dùng phương án đối nghịch. Ví dụ không gian là màu sáng thì chọn cây thường lá màu thâm trầm. Bối cảnh khoảng trống màu nhạt thì chọn hoa lá màu sặc sỡ là tốt nhất. Như thế mới sẽ làm nổi bật cảm giác về dung tích.

luu-y-bo-tri-cay-xanh-trong-phong-hop-phong-thuy

- Không buộc phải đặt cây trong các căn phòng có giấy dán tường hoa văn:

Những loài cây leo, bò không nên trồng trong chậu ở trên bàn mà nên treo lên thành gò. Đồ đạc theo kiểu Tây thích hợp dùng cách loại lan hi hữu. Đồ dùng theo kiểu nước ta thì ưng ý dùng bồn cảnh.

Phối hợp hài hòa sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả tinh tế, làm cho nó sáng sủa, mới mẻ và đẹp mắt hơn.

- Xem xét đến cả đặc trưng tính phương pháp của cây cảnh:


Tư vấn thiết kế cảnh quan phải phù hợp, hài hòa với tính cách của chủ nhân và không khí trong căn phòng. Ví dụ: các loại cây lá nhỏ đem lại cảm giác thân thiện, cây mây cảnh rộng rãi gai cứng cỏi khiến người ta tránh xa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét