Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016

Cách bố trí nhà ở hợp phong thủy

Theo phong thủy, nhà bề ngang rộng hơn bề sâu, người nhà dễ sinh bệnh, là hung. chiếc nhà này có nhược điểm khiến cho từng thành viên trong nhà sống không độc lập, sắp xếp đồ đạc thường khó khăn.

cach-bo-tri-nha-o-be-ngang-rong-hon-be-sau-hop-phong-thuy
phòng tiếp khách hoặc phòng ăn phải mở đa dạng cửa sổ và cửa rộng để hút nhựa sống và người ra vào dễ dàng - Ảnh minh họa.


Theo thuật số Trung Hoa cổ xưa phán đoán sự cát hung trong kiến trúc theo số gian của thế giới: một gian là cát, hai gian không chướng ngại, 3-4 gian là hung, 5, 6, 7 gian là cát, 8 gian là hung, 9 gian là cát.

người nhà hiện đại thông thường có ba chiếc không gian: không gian ngủ, bao gồm không gian ngủ của vợ chồng, của con cái là hai làm chuẩn, nếu có ông bà phải có không gian riêng.

Ngoài ra có nhà tắm, nhà vệ sinh; thể tích ăn uống bao gồm căn bếp, nhà ăn; khoảng trống dùng vào việc khác như phòng khách, căn phòng đọc sách, tiền sảnh, ban công, nhà kho, nhà xe…

Theo ba cái không gian, mẫu nhà rộng để ngăn phòng như trên không phải ai cũng có. Vì vậy, người ta thường gộp lại dùng chung mấy loại không gian, như vậy nhà ngăn 3,4 gian là không đủ dùng.

Nhưng nhà quá nhỏ ngăn ra rộng rãi căn phòng là không dễ, mà nắm trong tay cũng không tiện. Có lúc người ta dùng chung phòng ăn, phòng khách dùng chung khiến cho một.

Gian giữa không gian khi vươn lên là không gian vô ích. Theo gia tướng học, gian giữa ngôi nhà được cho là gian quan trọng nhất.

nếu gian giữa nhà bố trí thành giếng trời, nhà tắm, nhà vệ sinh hoặc thành một không gian vô ích sẽ là hung tướng, quyền uy của chủ nhà ngày càng sa sút.

Gian giữa nhà tốt nhất nên bố trí tiền sảnh để mọi người trong nhà có thể tụ tập chuyện trò, vui chơi giải trí hoặc nghỉ ngơi.

Nơi đây có lúc dùng khiến căn phòng tiếp khách hoặc không gian ăn. Gian này phải mở phổ biến cửa sổ và cửa rộng để người ra vào dễ dàng, bắt buộc đặt ghế ngồi, ti vi, máy hát ở đây.

Gian không gian này phải rộng, thoáng, độ cao từ 2,4m đến 3,6m. Phía Đông Nam cần có cửa sổ để thông gió.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét