Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2016

Những lưu ý khi sử dụng màn cửa cho nhà ở

Rèm cửa không chỉ là vật dụng trang trí đẹp mắt mà còn ảnh hưởng đến vận mệnh của gia chủ. bởi vì vậy, nếu được nội thất hợp kỹ thuật phong thủy thì rèm cửa sẽ có thể dùng để ngăn khí yếu, tăng vượng khí cho thế giới của Anh chị.

Thi công xây dựng theo kỹ thuật phong thủy, cửa sổ, cửa là đôi mắt của thế giới và có ảnh hưởng đến mức độ năng lượng và là nơi không thể thiếu rèm cửa. do vậy, việc chọn mua và trang trí rèm cửa bắt buộc phải lưu tâm đến một số tiêu chí sau.

Màu sắc rèm cửa ảnh hưởng đến tài vận

Khi chọn mua rèm cửa nên tránh sử dụng rèm có tông màu trắng, đen, vì chúng sẽ khiến tinh thần luôn bị căng thẳng, ức chế, chán nản thậm chí dẫn đến những hành động quá khích.


nên tuyển lựa màu hợp với mệnh gia chủ giúp hỗ trợ tốt cho sức khỏe, sự nghiệp, tài vận và cả tình duyên của gia chủ. Đối với gia chủ mệnh Kim, bắt buộc chọn rèm màu trắng; Mộc nên chọn rèm màu đỏ; Hỏa nên chọn màu tím; Thổ nên chọn màu tím; Thủy nên chọn màu đỏ lam.

Bên cạnh đó, sắc màu của rèm cũng được chọn theo hướng giúp thông khí giữa các phòng trong nhà và ngoại trừ nhà. nên sử dụng rèm cửa màu vàng hoặc màu xám cho cửa mở ở hướng Tây Bắc và Tây. Còn giả dụ cửa chính hoặc cửa sổ trông về hướng Nam, Đông Nam hay Tây Nam cần chọn rèm cửa có gam màu cam hoặc vàng.

Tránh các hình ảnh, họa tiết gây ảnh hưởng đến tâm lý

Một số người trẻ thích chọn những họa tiết độc đáo hoặc thời thượng như họa tiết hộp sọ, thú dữ, búp bê ma,… tùy theo sở thích. Nhưng những họa tiết này lại là biểu tượng của điềm gở. bởi thế, hãy cố gắng không tiêu dùng các họa tiết này để không gian phòng ngừa những tương tác xấu không đáng có cho chủ nhân, nhất là trong không gian trẻ nhỏ và căn phòng người già. Do đó, bạn nên tuyển lựa những hình vẽ và hoa văn đơn giản, không phải quá bắt mắt, đặc biệt phải thích hợp với không gian trong phòng.

Vải rèm cửa quá dày sẽ gây nên cảm giác nặng nề

Thi công xây dựng nhà phố không nên quá dày bởi nó gây ra cảm giác nặng nài, làm cho các thành viên trong người nhà dễ rơi vào trạng thái căng thẳng trong cuộc sống, gây ảnh hưởng liên hệ sức khỏe.


Không những thế, rèm cửa căn phòng ngủ quá dày sẽ khiến mí mắt nặng trĩu, gây buồn ngủ triền miên và khó thích nghi với ánh sáng tự nhiên, từ đó làm giảm hiệu quả công việc.

Rèm cửa phải phù hợp với khoảng trống và màu sơn
Với thể tích nhỏ, phải chọn thiết kế rèm cửa tối giản để tránh làm cho căn phòng trở nên gò bó, chật chội. Ngược lại, So với không gian rộng lớn thì có thể chọn rèm cửa cầu kỳ hơn.


Màu sắc của rèm cửa cũng buộc phải phải hài hòa với màu của tường và trần nhà. Các bức tường giữa nai lưng và sàn nhà nên có sắc thái đậm, sáng hơn sàn nhà để “trời và đất” thực sự thống nhất.

Treo rèm cửa phù hợp với từng mùa

Treo rèm cửa phù hợp với từng mùa sẽ giúp cải thiện tâm trạng của các thành viên sống trong nhà. Vào mùa đông, cần sử dụng chất liệu vải nặng và màu ấm, còn mùa hè nên chọn vật liệu nhẹ, sáng màu. lựa chọn dung nhan đỏ lá cây cho mùa xuân; sắc đẹp tím, hồng hoặc trắng cho mùa hè; màu xanh xám và màu của kim loại cho mùa thu, màu trắng da trời cho mùa đông.


Thi công xây dựng căn hộ chung cư bạn cũng có thể sử dụng rèm cửa để kích hoạt năng lượng từng khoảng trống. Chẳng hạn, có thể dùng rèm vàng lá cây hoặc màu hồng trong không gian ngủ để thu hút tình yêu. không gian vui chơi hoặc nhà bếp nên dùng rèm màu cam và tím để tạo ra sự tươi mới, tái tạo năng lượng. nên dùng rèm màu trắng nhạt cho căn phòng.

Chú ý vật liệu rèm cửa


phần nhiều các chuyên gia khoa học phong thủy đều đưa ra lời khuyên đó là buộc phải lựa chọn chất liệu rèm cửa từ các mẫu vải tự nhiên từ bông, tre… bởi chúng được coi là lý tưởng hơn để tăng cường năng lượng tích cực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét