Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016

Cách thiết kế nội thất nhà phố cao cấp

Là những ngôi nhà theo thiết kế nội thất chia lô, bề ngang chỉ từ 3 – 5 m nhưng chiều sâu có khi lại trải liên hệ hơn chục mét, diện tích chật hẹp bắt buộc việc bài trí, thiết kế nội thất nội thất nhà phố sao cho phù hợp thẩm mỹ mà vẫn đáp ứng được công năng tiêu dùng lại càng khó khăn hơn.

cach-thiet-ke-noi-that-nha-pho
Khi chọn thời trang thiết kế nội thất nhà phố, tốt nhất chúng ta nên ưu tiên thiên hướng của sự thời thượng và tối giản, vừa đáp ứng được tiện ích với sự sang trọng tối đa, tối giản mà vẫn biểu lộ được cá tính của gia chủ, không rườm rà và cầu kỳ như những thời trang khác. Với bắt mắt hiện đại, chúng ta sẽ bài trí đồ đạc theo hướng tiết giảm, càng ít càng tốt, chỉ mang vào những vật dụng thực thụ nhu yếu để tránh làm cho không gian chật chội và bừa bộn hơn.

Vì đặc trưng của nhà chia lô là thường “sát vách” với những ngôi nhà kề cận, do đó việc lấy sáng là khá khó khăn, hầu như chỉ sẽ tận dụng ánh sáng chiếu vào tự phía mặt tiền. Để giải quyết vấn đề ánh sáng tự nhiên và thông khí, gia chủ nên tạo giếng trời, nội thất phòng bếp thông với căn phòng để lấy ánh sáng từ phòng khách gần kề mặt tiền giúp cho thể tích bếp thông thoáng hơn.


cach-thiet-ke-noi-that-nha-pho
Các vật dụng tiêu dùng để trang trí và cả những món đồ nội thất cần ưu tiên lựa chọn mẫu sáng màu, đặc biệt là những loại đa chức năng, để thay vì phải chọn và bài trí cùng lúc 2 – 3 hoặc phổ biến hơn các vật dụng tương ứng cho ngần ấy mục đích và tản mát ra khắp phòng gây chật chội, chúng ta chỉ cần 1 mẫu duy nhất để quy tụ lại ở tại một diện tích nhất định, tạo sự gọn gàng và tiện lợi.

Bên cạnh đó, trong bí quyết sắp xếp các vật dụng nội thất cũng buộc phải có sự hợp lý để tạo điều kiện tiện lợi cho việc chuyển động, buộc phải chọn ghế sofa bố trí theo dạng chữ L hoặc chữ I, nếu muốn sử dụng thêm thảm cho bàn uống nước thì phải chọn tấm có kích thước nhỏ, không dùng các tấm có kích thước lớn vì sẽ tạo hiệu ứng làm cho không gian trở nên chật chội hơn.

Cũng vì đặc điểm là sâu, bí nên nhà phố cũng có ít không gian dành cho thiên nhiên, bạn sẽ có thể đặt một vài chậu cây ở trước phòng khách hoặc cải tạo cho góc chết của cầu thanh thành một mảnh vườn nhỏ.

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc kiến tạo không gian sống phố thị.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét