Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

Những nguy hiểm xảy ra do trang trí nội thất không hợp lý

nếu bạn không thi công cẩn thận, các chi tiết nhỏ như đèn, nơi để dao hay ổ cắm có thể gây nạn cho các thành viên trong nhà.

nhung-nguy-hiem-xay-ra-do-bo-tri-noi-that-khong-dung

bạn buộc phải kiểm tra cẩn thận đồ treo ở tại đầu giường. Ảnh minh họa: Decoist.

1. 'Tranh treo trên đầu và nước dưới chân'

Trong nhà có những vật dụng trang trí ở tại trên cao như tranh đầu giường, đèn treo trần nhà, tấm lấy sáng ở giếng trời, bồn nước... giả dụ không treo chắc chắn, đúng kỹ thuật, tranh sẽ có nguy cơ rơi xuống. Kính lấy sáng nơi giếng trời buộc phải dùng tấm poly trong hoặc kính cường lực có nguồn gốc tin tưởng. Có trường hợp xảy ra tai nạn chết người do bồn nước trọng lượng lớn rơi xuống.

Với sàn nhà, nếu chọn chất liệu không thích hợp cũng sẽ gây tai nạn. Trong nhà vệ sinh không buộc phải lát sàn bằng chất liệu trơn tuột láng. Bậc tam cấp ko kể trời chọn chất liệu không thích hợp, nhanh bị đóng rêu khiến Quý Vị té ngã.

2. nội thất chỗ để nước sôi, dao kéo không an toàn

Các vật dụng sử dụng hàng ngày như bình đun nước sôi, nồi cơm điện hay lò vi sóng đặt nơi không hợp lý vô cùng dễ gây tai nạn trong nhà có trẻ nhỏ. Một số tủ bếp có ngăn để dao kéo, vật nhọn nguy hiểm trong tầm với của trẻ cũng sẽ gây họa.

3. Đèn ngủ rọi thẳng vào đầu giường ngủ

Một số trang trí nội thất trong phòng ngủ, nhất là đèn trên è cổ, đã vô tình đặt đúng vị trí có thể rọi thẳng vào mặt của người nằm trên giường hoặc sẽ rơi xuống giả dụ cố định không an toàn.

4. Ổ cắm tầm phải chăng không có nắp khóa an toàn cho trẻ

Vị trí ổ cắm có thể cao 150 cm hoặc chỉ cao 30 cm so với mặt sàn. Ổ cắm tại tầm rẻ thì thẩm mỹ và thuận lợi hơn trong một số thao tác dùng. Nhưng ví như ổ cắm tại vị trí tốt không có nắp an toàn thì có thể gây tai nạn cho trẻ bất cứ lúc nào.

5. Không thiết kế nội thất dây tiếp đất

Hầu hết các nhà dân hiện nay không sử dụng dây tiếp đất an toàn để chống rò rỉ điện từ các thiết bị điện. Hệ thống tiếp điện cũng như hệ thống chống sét trong nhà siêu cần thiết đầu tư vì chi chi phí không lớn nhưng đảm bảo an toàn cho gia đình.

6. Không có sự đối lưu không khí tại mức tối thiểu

Một số chủ nhà muốn tận dụng tối đa diện tích trong ngôi nhà mà chọn thiết kế nội thất không thông thoáng, thiếu sáng. phổ biến phòng khách chỉ có một lối thoát duy nhất là cửa chính ra vào không gian, không khí không được đối lưu bắt buộc người trong nhà hay bị ốm do thiếu khí.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét