Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016

Tổ ấm của các kiến trúc sư có gì khác lạ

Dù mảnh đất có thế kỷ dị, diện tích hẹp... các kiến trúc sư vẫn có thể tạo ra được một nơi ở thoải mái, bắt mắt.

1. Nhà có dáng đất lạ của KTS Đoàn Bằng Giang
to-am-khac-la-cua-cac-kien-truc-su
Kiểu tường hai lớp giúp nhà thông thoáng mà vẫn đảm bảo kín đáo, riêng tư.

Mảnh đất nằm trong ngõ ở Sài Gòn có phổ biến điểm bất lợi vì hình dạng không vuông vắn và diện tích nhỏ. KTS không chỉ đảm bảo đủ không gian khiến việc cho Văn Phòng mà còn đem tới nơi ở tiện nghi cho gia đình 3 người.

nhân sự dùng hai lớp tường gồm lớp gạch bánh ú đất nung giúp lấy sáng và thông gió với kính bưng bít bên trong. Nội thất nhà cũng sở hữu phong cách hiện đại, thô mộc.

2. Nhà mái lá của KTS Phạm Thị Mỹ An và KTS Michael Charruault

to-am-khac-la-cua-cac-kien-truc-su
Nằm ở tại Sài Gòn nhưng Ngôi nhà sở hữu nét đồng quê với gạch mộc, mái lá.

không gian ba tầng tại Sài Gòn nằm trên khu đất 200 m2 có hàng rào cao 3m bao vòng quanh để đảm bảo an ninh. Công trình có sự kết hợp giữa bắt mắt công nghiệp hiện đại và các yếu tố truyền thống Việt như các dòng cây trồng bản địa, nội thất xưa như phản, bàn ghế không gian...

3. Nhà mang cá của KTS Võ Quang Thi

to-am-khac-la-cua-cac-kien-truc-su
không gian cây đỏ cũng được các kỹ sư quan tâm đưa vào nhà.

Ngôi nhà ở quận 7 (TP HCM) với những ý tưởng thiết kế nội thất sáng tạo giúp lọc bớt nắng gắt, khói bụi mang lại diện tích bình yên ổn như thuở nhỏ của chủ nhà. Mỗi sớm mai, chủ nhà có thể cảm được sự bình yên ổn giữa đô thị chỉ nhờ cành lá tím rung rinh, đàn cá bơi lội tung tăng ko kể ô cửa sổ...

4. Nhà ống 40 m2 của KTS Lê Tấn Kỳ

to-am-khac-la-cua-cac-kien-truc-su
Ngôi nhà 4 tầng có diện tích mặt bằng 3,8 x 10,7 m, tổng diện tích sử dụng khoảng 120 m2. Chi phí xây dựng là 800 triệu đồng, bao gồm cả nội thất.

Với các thể tích nhỏ, lại trong ngõ hẹp, các nhân sự lại càng phải tính toán kỹ lưỡng hơn để có giải pháp cân bằng giữa sáng tạo và công năng sử dụng.

Chủ nhà còn muốn dành cho cậu con trai mới sinh xem tự nhiên ngay trong thế giới phố. Bởi vậy, anh cắt lại 5 m2 mỗi tầng để làm giếng trời, đủ thể tích và ánh sáng để trồng một cây khế và biến nó phát triển thành trung tâm của căn hộ.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét